TRANG CHỦ GIỚI THIỆU TIN TỨC LIÊN HỆ English Vietnamese 
  BÁO GIÁ SẢN PHẨM

  KOTTA -04T : (Gốc nước)

  KOTTA-05N (Gốc nước)

  KOTTA -06C

  KOTTA -K

  KOTTA-KOTE No 3

Lượt truy cập
Số người trực tuyến: 0009
Lượt truy cập: 0114590
TIN TỨC
Phụ gia chống thấm cần thiết và đa dạng
Hiện nay, với sự tiến bộ mạnh mẽ của ngành xây dựng nói chung và của công nghệ bê tông nói riêng, phụ gia ngày càng đóng một vai trò quan trọng và tạo ra những ảnh hưởng lớn đến các tính chất kinh tế - kỹ thuật cũng như tính thẩm mỹ của công trình.

Phụ gia ngày nay thường đảm nhận các nhiệm vụ chính trong bê tông, không "đóng vai phụ" như tên thường gọi của nó.

Phụ gia siêu hoá dẻo xuất hiện gần như đánh đổ hoàn toàn lý thuyết đã có từ rất lâu: "không sử dụng xi măng mác thấp để chế tạo bê tông mác cao". Xi măng thông dụng hiện nay trên thị trường thường có mác cao nhất là 400 kg/cm2 PC40/PCB40. Một số nhà máy có thể sản xuất xi măng mác cao hơn 500, 600 hoặc hơn nữa theo đơn đặt hàng nhưng không nhiều. Trong khi đó, tại một số nhà máy sản xuất bê tông, các phòng thí nghiệm hoặc các trung tâm nghiên cứu, người ta đã cho ra đời các sản phẩm bê tông có mác rất cao 800-1000 và có thể trên 1000kg/cm2 từ các loại xi măng mác thấp hơn hiện nay, với sự có mặt của phụ gia siêu hoá dẻo. Từ đó cho thấy, phụ gia siêu dẻo đã có ảnh hưởng rất nhiều và quyết định lớn đến cường độ chịu lực một tính chất rất quan trọng của bê tông mác cao.

Bên cạnh đó, mặc dù được thiết kế cấp phối chính xác và thi công cẩn thận nhưng trong cấu trúc của bê tông thường vẫn luôn tồn tại một lượng lỗ rỗng nhất định và hình thành nên các mao quản, tạo điều kiện để nước có thể xâm nhập vào bê tông. Bê tông bị thấm khi sử dụng sẽ gây nhiều tác hại nghiêm trọng như giảm khả năng chịu lực của kết cấu, gây ăn mòn cốt thép, đá xi măng và cốt liệu... Do đó, một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu hiên nay khi thi công bê tông chính là khả năng chống thấm của bê tông khi tiếp xúc với nước trong quá trình sử dụng. Và phụ gia chống thấm đã được ra đời để đảm nhận nhiệm vụ quan trọng này.

Từ phụ gia chống thấm "công thức" ngoại - SIKA

Tập đoàn Sika khởi đầu là một công ty Kaspar Winkler sáng lập vào năm 1910 tại Zurick. Ông là nhà phát minh nổi tiếng người Thuỵ Sĩ trong lĩnh vực hoá chất xây dựng. Công ty đã phát triển thành tập đoàn và là một trong những nhà cung cấp hàng đầu về hoá chất xây dựng, trong đó có phụ gia chống thấm.

Trong công nghệ xây dựng hiện nay ở Việt Nam, phụ gia chống thấm đước sử dụng nhiều và khá nổi tiếng là sản phẩm của Cty Sika Hữu hạn Việt Nam khu Công nghiệp Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, một công ty thành viên của tập đoàn Sika AG, Thuỵ Sĩ. Phụ gia chống thấm hiện nay của Sika rất đa dạng và phong phú về chủng loại, thích hợp với nhiều điều kiện sử dụng khác nhau.

Sikalite là một loại phụ gia chống thấm có tính thi công cao. Đây là một hợp chất chống thấm dạng lỏng không độc hại và không clorua, được chế tạo sẵn có thể sử dụng ngay. Khi sử dụng, Sikalite sẽ phản ứng với các thành phần trong hỗn hợp cát + xi măng để trám vào các lỗ rỗng và mao quản có trong vữa hoặc bê tông, ngăn chặn sự thấm nước nhưng bề mặt cấu kiện vẫn cho phép sự thoát nước xảy ra. Si ka 102 là một loại vữa gốc xi măng không chứa clorua được chế tạo sẵn. Khi nhào trộn Sika 102 với nước  sẽ tạo thành một lớp cản nước tạm thời, có khả năng đông cứng nhanh rất hiệu quả. Sikatop Seal 107, một loại vữa chống thấm gốc xi măng polime cải tiến, hai thành phần, không gây ăn mòn và có tính bảo vệ đàn hồi. Sản phẩm được thi công trên bề mặt kết cấu, chống thấm cho vữa hoặc bê tông bên trong cũng như bên ngoài công trình và trong công tác sữa chữa. Ngoài ra, còn nhiều loại phụ gia chống thấm hữu hiệu khác như Sika Latex, Sika Hydrotite CJ-Type, Sika SwellS-2, Sika Waterbars Grey, Sika Waterbar Yellow...

Đến phụ gia chống thấm "Made in Vietnam" - Hysuca

Hysuca là một loại phụ gia dãn nở chống thấm thuộc dạng hợp chất vô cơ đã được GS.TSKH. Võ Đình Lương -Trường Đại học Bách khoa TpHCM, nghiên cứu và chế tạo thành công. Các loại phụ gia chống thấm hữu cơ polyme đang được dùng trên thị trường hiện nay chỉ là một lớp bảo vệ rất mỏng khi được phủ lên bề mặt các cấu kiện. Lớp "áo" này sẽ rất dễ bị biến chất dòn hoá dưới tác dụng của ánh nắng mặt trời cũng như sự thay đổi của khí hậu và nhiệt độ. Do đó, tuổi thọ của phụ gia chống thấm hữu cơ bị hạn chế và phải xử lý lặp lại nhiều lần trong khi sử dụng, hiệu quả kinh tế thấp. Hysuca, một loại phụ gia không độc tố, ra đời đã khắc phục được các nhược điểm trên của phụ gia hữu cơ.

Khi pha Hysuca vào xi măng Portland sẽ tạo thành xi măng dãn nở chống thấm có tuổi thọ cao; làm tăng độ sít đặc của cấu trúc; liên kết tốt với cốt liệu và cốt thép; giúp bê tông có thể đóng rắn nhanh; tăng cường độ cũng như khả năng bền chắc cho công trình... và thích hợp sử dụng với miền khí hậu nhiệt đới ở nước ta. Công dụng của Hysuca là chống thấm, chống dột cho mọi cấu trúc của các công trình xây dựng như mái bằng, phòng vệ sinh nhà cao tầng, bể chứa nước, tường bao che, công trình thuỷ lợi, thuỷ điện... Ngoài ra, với đặc tính dãn nở và đóng rắn nhanh, Hysuca cũng có thể được dùng để gắn kết các cấu kiện với nhau, lắp ghép các mối nối, ống dẫn nước, hàn gắn các vết nứt nẻ, rò rỉ của các công trình trùng tu...
  
Các tin khác:
Phát minh vải chống thấm  (16/06/2010)
"Vượt dốc" đi... chống thấm  (16/06/2010)
Chống ẩm cho nhà và gia đình  (16/06/2010)
Thông tin Báo Chí

Báo tuổi trẻ

Báo kinh doanh & tiếp thị
TRANG CHỦ | GIỚI THIỆU | TIN TỨC | LIÊN HỆ Top