TRANG CHỦ GIỚI THIỆU TIN TỨC LIÊN HỆ English Vietnamese 
  BÁO GIÁ SẢN PHẨM

  KOTTA -04T : (Gốc nước)

  KOTTA-05N (Gốc nước)

  KOTTA -06C

  KOTTA -K

  KOTTA-KOTE No 3

Lượt truy cập
Số người trực tuyến: 0009
Lượt truy cập: 0114592
TIN TỨC
"Vượt dốc" đi... chống thấm
TT - VN hiện có trên 30 loại sản phẩm chống thấm khác nhau, trong đó khoảng 2/3 là nhãn hiệu ngoại nhập nổi tiếng, lâu năm. Sản phẩm chống thấm nội địa vì thế có thể nói quá nhỏ bé cả về nhân lực, nguồn vốn và thị trường.


Thế nhưng, có một anh bộ đội vừa rời chiếc áo xanh màu lính đã chấp nhận đương đầu với những đại gia khổng lồ để bước vào một thị trường mang tính rủi ro cao.

Từ một “công trình” vài mét


Anh Dương Phúc Hậu (giữa) cùng các kỹ thuật viên và công nhân tại xưởng làm việc

Rời quân ngũ ở tuổi 22, Dương Phúc Hậu, chàng trai trẻ Cần Thơ về lại với đời thường bằng một cửa hàng kinh doanh nhỏ. Tuy nhiên ước mơ về ngôi trường ĐH luôn ám ảnh anh.

Năm năm trời vừa buôn bán vừa theo học ĐH Kinh tế TP.HCM dường như không làm Phúc Hậu thỏa mãn. Thế là người bạn trẻ ấy lại như “người vượt dốc” Cần Thơ - Sài Gòn, Sài Gòn - Cần Thơ, thêm năm, sáu năm nữa để học tiếp ĐH luật. Và cái duyên với một đơn vị nông nghiệp chuyên về phân bón sinh hóa đã ấp ủ trong lòng Phúc Hậu kế hoạch “phải làm một cái gì đó cho những người dân vùng quê nghèo của mình”.

Công ty TNHH Hưng Thành - Kotta ra đời và giám đốc Hậu bước vào cuộc “trường kỳ chiến đấu” suốt bốn, năm năm trời với những cuộc thử nghiệm. Không hiếm lần thử nghiệm ngay chính trên... nóc nhà mình. Rồi ôm đồ nghề đi “chiến đấu” trên các mái nhà cũ kỹ, dột nát khác (chống thấm sau 12 tháng mới nghiệm thu, lấy tiền) trong thắc thỏm chờ đợi từng lời góp ý của khách hàng về các hạng mục được đưa vào ứng dụng cho một công thức chống thấm mới.

“Nghĩ lại, đúng là gan lì và... liều mạng - anh Hậu nhớ lại và kể - Năm 2000 một cột mốc được đánh dấu qua việc chúng tôi chống thấm vài... mét vuông trong... toalet của tòa nhà thương mại Eden đã trên 100 tuổi”.

“Vào trận” qui mô lớn

Cột mốc đánh “du kích” có kết quả ấy là kinh nghiệm lớn của bước đầu vượt khó và trở thành bài học tiếp thị hiệu quả: cứ lao vào việc và chấp nhận thử thách. Kotta nhận thi công nhiều công trình như chống thấm các hồ bơi của tám khách sạn thuộc hệ thống Quê Hương; chống thấm 10.000m2 của công trình cung cấp nước (có diện tích đến cả trăm ngàn mét vuông) Thiên Tân thuộc Khu công nghiệp Amata (Đồng Nai). Đó là những gói thầu khó, nhiều nhà thầu đã buông tay trước việc bịt kín nhanh các dòng chảy hung hãn và vô cùng phức tạp mà vẫn đảm bảo giá thành không cao.

Có vật liệu tốt, qui trình tốt song việc xử lý không hẳn đã ổn, Hậu quyết tâm chinh phục khách hàng bằng cách thành lập đội ngũ chuyên viên tư vấn, làm thử nghiệm 5m2 miễn phí cho khách hàng còn do dự với sản phẩm nội địa, cách chống thấm nội địa. Phương châm mà Kotta luôn muốn đạt tới là làm sao để vật liệu chống thấm mình làm ra khả năng chống thấm tuyệt đối, nhưng với giá thành hạ và có khả năng ứng dụng trên nhiều công trình dân dụng khác nhau.

“Lấy ngắn nuôi dài”, từ các công trình nhỏ, Dương Phúc Hậu đã từng bước khẳng định chuyên môn và tay nghề cùng đội ngũ của mình qua các công trình lớn trị giá hàng tỉ đồng tại các KCN như Vĩnh Lộc, Tân Tạo, Tân Bình (TP.HCM), VN - Singapore, Bình Dương, Sông Bé...

Nhưng điều quan tâm của người chủ có tính cách sẵn sàng “vượt dốc” của lính này chính là việc mở rộng địa bàn ra các tỉnh chứ không chỉ ở TP, đặc biệt vùng miền Tây quê anh: “Đó là những ngôi nhà cần được duy tu và bảo dưỡng với đủ chủng loại vật liệu từ sàn ximăng, sắt thép đến gỗ, ván ép, các loại đá công nghiệp và cả vật liệu trang trí... Giá trị tài sản thường không cao mà nếu sản phẩm chống thấm đắt tiền (trung bình 80.000 -180.000 đồng/m2 theo giá thị trường hiện nay) thì bà con mình khó lòng thực hiện”. Phúc Hậu nuôi mãi một quyết tâm: chống thấm tuyệt đối trên bề mặt từng loại vật liệu, không để nấm mốc có điều kiện phát triển bằng sự kết hợp kỹ thuật và nguyên vật liệu dân gian để giá thành có thể giảm tối đa (chi phí chỉ bằng 1/2-1/3 giá vật liệu ngoại cùng chủng loại).

Đến nay Kotta đã có một chỗ đứng trên thị trường. Hơn thế, theo Phúc Hậu, cái lớn hơn là khẳng định một thương hiệu VN (được chứng nhận hàng VN chất lượng cao) với các sản phẩm chuyên chống thấm giữa hàng loạt thương hiệu tên tuổi trên thị trường hiện nay.


NGUYỄN BAY
  
Các tin khác:
Phát minh vải chống thấm  (02/06/2010)
Phụ gia chống thấm cần thiết và đa dạng  (02/06/2010)
Chống ẩm cho nhà và gia đình  (02/06/2010)
Thông tin Báo Chí

Báo tuổi trẻ

Báo kinh doanh & tiếp thị
TRANG CHỦ | GIỚI THIỆU | TIN TỨC | LIÊN HỆ Top